25/11/10

Trả lời câu hỏi của bạn đọc về "Phương pháp để nổi trên nước rât lâu không cần cử động"

Xin trả lời một số câu hỏi của bạn đọc về bài "Phương pháp để nổi trên nước rât lâu không cần cử động":

1. Môi trường nước thế nào?
Trả lời: nước ngọt (sông hồ) hay nước biển thông thường đều làm được.

2. Khi có sóng có làm được không?
Trả lời: Nếu sóng vừa phải, sóng biển thông thường đều làm được.

3. Cơ thể nặng có làm được không?
Trả lời: Nhiều người đã thành công, trong đó có người to nặng. Cơ thể họ không có gì đặc biệt cả, không phải cơ thể nhẹ nhỏ mới làm được. Tôi nặng 62kg, cao 1.71m.

4. Có nhất thiết phải luôn luôn giữ trong lồng ngực nhiều không khí không?
Trả lời: Khi tập, để tăng lực nổi, bạn nên giữ trong lồng ngực nhiều không khí (trong phương pháp đã nêu (ở bước 2) cũng nói rõ điều này). Khi đã quen, không cần giữ trong lồng ngực nhiều không khí (thậm chí bạn có thể hát hoặc ngủ).

5. Nếu không biết bơi có làm được không?
Trả lời: Tôi làm được sau khi đã biết bơi. Nhưng tôi tin là không biết bơi có thể làm được nhưng ban đầu phải có người nâng ở lưng (tại điểm G). Khi đã nằm nổi trên nước không cần cử động thì bạn cũng coi như biết bơi luôn rồi.

6. Các hình trong bài là ở đâu?
Trả lời: Hình 2a, 3a, 4, 5 ở biển Lisbon (Bồ Đào Nha). Hình 6 và video clip thực hiện ở biển Trieste (Ý). Không có hình nào chụp ở biển chết (the dead sea), Địa Trung Hải cả. Trong thời gian tới có thể có hình thực hiện ở sông, hoặc bể bơi, ở Việt Nam.

7. Tại sao không phổ biến rộng rãi phương pháp có ích này?
Trả lời: Tôi gửi đễn các báo nhưng hoặc không nhận được hồi âm, hoặc nhận được băn khoăn là liệu phương pháp này có thực hiện thành công không!!!